Wednesday, January 26, 2011

Venus Raj says money is not the only reason she signed up with ABS-CBN

Venus Raj says money is not the only reason she signed up with ABS-CBN
Nica Tomines
Wednesday, January 26, 2011
07:29 PM

www.pep.ph

Tuloy-tuloy na ang pagpasok ng mga oportunidad ngayong bagong taon para sa Miss Universe 2010 4th runner-up na si Venus Raj.


Bukod sa pagrampa, pinasok na rin ni Venus ang concert scene. Isa kasi siya sa special guests ni Christian Bautista sa upcoming Valentine concert ng singer titled My Beautiful Girls.


Gaganapin ang concert sa mismong Araw ng mga Puso, February 14, sa Newport Performing Arts Theater sa Resorts World Manila.


Makakasama rin sa concert ang reigning Bb. Pilipinas-International na si Krista Kleiner at ang Miss Resorts World 2010 na si Wendy Tabusalla.


Sa concert ay dalawang kanta ang aawitin ni Venus—isang solo at isang ka-duet si Christian.


"Yung dalawang song na kakantahin ko, mag-iisang buwan ko na pong pinag-aaralan! Hindi naman po talaga ako sanay kumanta, pero lahat naman po puwedeng pag-aralan.


"Gusto ko din pong ipakita sa tao na, 'Yes, rumarampa ako, pero may konti-konting talent din naman ako. Puwede naman po siguro pag-aralan para po mapasaya yung mga tao," saad ni Venus sa presscon ng My Beautiful Girls kaninang tanghali, January 26, sa Café Republiq, Resorts World.


ABS-CBN CONTRACT. Pagkatapos ng presscon proper, nakausap ng PEP si Venus. Kinumusta namin ang tungkol sa pagpirma niya ng kontrata sa ABS-CBN. (CLICK HERE to read related story.)


"Yung Binibining Pilipinas kasi yung nakikipag-negotiate sa kanila, so minsan ini-inform na lang nila ako na ganito-ganito yung napag-usapan," paliwanag ni Venus.


Pagpapatuloy niya, "Pero since, yun nga, Binibining Pilipinas signed the contract with ABS-CBN for five years, I think it would be better naman na yung nagma-manage sa akin na Binibining Pilipinas, makakasama ko pa rin sa...


"Siyempre, Binibining Pilipinas, ine-air nila [ABS-CBN], alangan naman nasa ibang channel ako? It would be mas madali sa part ng ABS at sa Binibining Pilipinas."


Pero nilinaw ni Venus na kasama rin siya sa decision-making process.


Anu-ano ba ang considerations niya sa pagpirma ng kontrata sa ABS-CBN?


"Well, kasi... Oo, may money na involved. Siguro isa yung sa mga kelangan i-consider, pero hindi naman lahat-lahat talaga pera, di ba?" sabi ni Venus.


Isa sa mga ibinigay na dahilan ni Venus ay ang renewed relationship ng Binibining Pilipinas Charities Inc. (BPCI) at ng Kapamilya network.


Naging mag-partner na ang BPCI at ABS-CBN 12 years ago bago ito lumipat sa GMA-7.


"Siguro, ano lang, mas maganda kasi yung relationship din kung kasama ng Binibining Pilipinas ang ABS and mapapadali ang lahat since ako ang reining queen at ako ang magte-turnover," aniya.


Matatapos na ang term ni Venus sa Binibining Pilipinas sa darating na Marso.


Excited din na kinuwento ni Venus ang mga inihahandang mga proyekto ng ABS-CBN para sa kanya.


"Hosting and then meron ding morning show na anchor...parang ganun."


*** special thanks to pep.ph

No comments:

Post a Comment